รวม 9 FAQs เกี่ยวกับการกระดาษลูกฟูก เหมาะสำหรับมือใหม่เข้าวงการผลิตกล่อง

รวม 9 FAQs เกี่ยวกับการกระดาษลูกฟูก เหมาะสำหรับมือใหม่เข้าวงการผลิตกล่อง

กระดาษลูกฟูกเป็นอีกหนึ่งประเภทของกระดาษที่มักนำมาใช้ผลิตกล่องพัสดุและกล่องบรรจุภัณฑ์มากมาย เพราะมันเป็นกระดาษประเภทที่แข็งแรง ทนทานและสามารถบรรจุของได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้เกี่ยวกับการผลิตกระดาษลูกฟูก

ทำความเข้าใจขั้นต้นกันก่อน ตัวกระดาษลูกฟูกเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วยคุณสมบัติที่แข็งแรง ทนทาน และน้ำหนักเบา กระดาษลูกฟูกจึงถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อาหาร เครื่องดื่ม อิเล็กทรอนิกส์ เฟอร์นิเจอร์ และสินค้าอุปโภคบริโภค หากคุณกำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับกระดาษลูกฟูก บทความนี้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกระดาษลูกฟูกมาให้คุณตอบคำถามเหล่านั้นได้อย่างครบถ้วน ต่อไปนี้คือ FAQ เกี่ยวกับความรู้ทั้งหมดของกระดาษประเภทนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน

 

9 FAQs เกี่ยวกับกระดาษลูกฟูก: เข้าสู่วงการการผลิตกระดาษอย่างเต็มรูปแบบ 

  1. กระดาษลูกฟูกคืออะไร ?
    กระดาษลูกฟูกคือกระดาษที่มีชั้นกระดาษสองชั้นหรือมากกว่า ประกบซ้อนกันด้วยกระดาษลูกฟูกตรงกลาง กระดาษลูกฟูกมีหลายประเภท ขึ้นอยู่กับจำนวนชั้นกระดาษและขนาดของลอนกระดาษ
  1. กระดาษลูกฟูกทำจากอะไร ?
    กระดาษลูกฟูกทำจากกระดาษเยื่อคราฟท์หรือกระดาษเยื่อปอสา กระดาษเยื่อคราฟท์เป็นกระดาษที่แข็งแรงทนทานกว่ากระดาษเยื่อปอสา จึงมักใช้ทำกระดาษลูกฟูกที่ต้องการความแข็งแรงสูง เช่น กล่องบรรจุสินค้าขนาดใหญ่
  1. กระดาษลูกฟูก 5 ชั้นต่างจากกระดาษลูกฟูกแบบ 3 ชั้นอย่างไรบ้าง ? 
    กระดาษลูกฟูก 5 ชั้นมีความแข็งแรงและทนทานมากกว่ากระดาษลูกฟูก 3 ชั้น จึงเหมาะสำหรับบรรจุสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือต้องการป้องกันการกระแทกได้ดี ในขณะที่กระดาษลูกฟูก 3 ชั้นมีน้ำหนักเบากว่า จึงเหมาะสำหรับบรรจุสินค้าทั่วไป
  1. เกรดกระดาษลูกฟูกมีกี่ประเภท ?
    เกรดกระดาษลูกฟูกนั้นเรามีด้วยกัน 3 เกรดหรือเรียกว่า 3 ประเภทหลักๆ คือ 
  • กระดาษลูกฟูก 2 ชั้น (single face) ประกอบด้วยกระดาษลูกฟูก 1 แผ่นประกอบกับแผ่นเรียบอีก 1 แผ่น ไม่นิยมนำมาผลิตกล่องเพราะมีความเบา
  • กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น (single wall) ประกอบด้วยกระดาษเรียบ 2 แผ่นประกอบด้วยกระดาษลูกฟูก 1 แผ่น มักใช้กับการผลิตกล่องเพื่อรองรับสินค้าที่หนักปานกลาง
  • กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น  (double wall) ประกอบไปด้วยกระดาษแผ่นเรียบ 3 แผ่นประกบกับลอนลูกฟูก 2 แผ่น มีแบบลอน B และลอน C เพื่อรับแรงกระแทกได้ดี การป้องกันสูงรองรับสินค้ามีน้ำหนักมากได้เป็นอย่างดี 
  1. แผ่นกระดาษลูกฟูกทนทานแค่ไหน ?
    ความทนทานของกระดาษลูกฟูกขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการและจุดประสงค์การใช้งานด้วย โดยที่กระดาษลูกฟูก 2 ชั้นอาจเหมาะกับงานคราฟท์แต่ไม่แข็งแรงพอที่จะนำมาผลิตกล่อง ส่วนเกรดกระดาษลูกฟูกแบบ 3 ชั้นสามารถนำมาผลิตกล่องได้แต่รองรับของที่ไม่หนักมากกันกระแทกได้พอประมาณ และแบบ 5 ชั้นจะเป็นเกรดกระดาษลูกฟูกที่แข็งแรง เหมาะกับของที่น้ำหนักเยอะ และกันกระแทกได้เป็นอย่างดี 
  1. . ราคาของกระดาษลูกฟูกขึ้นอยู่กับปัจจัยใดบ้าง ?
    ราคาของกระดาษลูกฟูกนั้นมีความแตกต่างกันตามขนาด ความหนา ความแข็งแรงทนทาน และน้ำหนักของกระดาษ ทั้งนี้บางเจ้าอาจมีการเพิ่มราคาจากการขนส่งด้วย 
  1. กระดาษลูกฟูกใช้บรรจุสินค้าอะไรบ้าง ?
    กระดาษลูกฟูกใช้บรรจุสินค้าหลากหลายประเภท เช่น
  • อาหารและเครื่องดื่ม
  • อิเล็กทรอนิกส์
  • เฟอร์นิเจอร์
  • สินค้าอุปโภคบริโภค
  1. กระดาษลูกฟูกมีกี่สี ?
    กระดาษลูกฟูกสามารถผลิตได้หลายสี โดยสีที่นิยมใช้กัน ได้แก่ สีน้ำตาล สีขาว และสีอื่นๆ ตามความต้องการของลูกค้า
  1. กระดาษลูกฟูกสามารถนำไปรีไซเคิลได้หรือไม่ ?
    กระดาษลูกฟูกสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% โดยกระบวนการรีไซเคิลกระดาษลูกฟูกจะเริ่มต้นจากการแยกกระดาษลูกฟูกออกจากขยะอื่นๆ จากนั้นนำกระดาษลูกฟูกมาบดและผสมกับน้ำและสารเคมี จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ไปผ่านกระบวนการกรองและอัดขึ้นรูปเป็นกระดาษแผ่นใหม่

กระดาษลูกฟูกเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมต่างๆ ความรู้เกี่ยวกับกระดาษลูกฟูกจะช่วยให้คุณเข้าใจคุณสมบัติและการใช้งานของกระดาษลูกฟูกได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งจะสามารถเป็นประโยชน์ต่อการทำงานในวงการการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ 

กลับไปยังบล็อก